Sunday, 04/12/2022 - 05:29|
Chào mừng bạn đã đến với trang cổng thông tin điện tử Trường THPT An Phú
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

HIỆU QUẢ TỪ CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI CỦA TRƯỜNG THPT AN PHÚ – HUYỆN AN PHÚ – TỈNH AN GIANG

HIỆU QUẢ TỪ CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI

CỦA TRƯỜNG THPT AN PHÚ – HUYỆN AN PHÚ – TỈNH AN GIANG

 

Trường THPT An Phú là một ngôi trường có quá trình hình thành và phát triển khá lâu đời. Trường được thành lập vào năm 1976 với tên Trường phổ thông cấp 3 An Phú. Thành lập chưa được bao lâu thì tranh biên giới Tây Nam diễn ra, thầy trò trường An Phú phải sơ tán đi nơi khác trong điều kiện cực kỳ khó khăn; nhiều thầy cô chuyển về quê, nhiều học sinh phải bỏ học giữa chừng, song việc dạy và học vẫn được duy trì. Chiến tranh kết thúc, trường trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, trường còn rất nghèo nàn, thiếu thốn mọi thứ, phương tiện dạy học chỉ là phấn trắng, bảng đen; học sinh chỉ có vài quyển sách giáo khoa cũ kỷ. Theo thời gian những thiếu thốn dần được bù đắp, những khó khăn dần được đẩy lùi, đến năm 2000 trường được đổi tên thành trường THPT An Phú.

Cùng với sự phát triển của huyện nhà, trường THPT An Phú cũng có những phát triển đáng kể về quy mô trường lớp, về phương tiện dạy và học, về đội ngũ thầy cô giáo và cả hiệu quả đào tạo.

Năm học 2021-2022, trường có 43 lớp với hơn 1.900 học sinh; cán bộ, giáo viên, công nhân viên là 109 người; 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn; các thiết bị, đồ dùng cho giảng dạy và thí nghiệm được trang bị khá đầy đủ; năm 2018, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1.

Trường THPT An Phú đã và đang khẳng định là ngôi trường có chất lượng giáo dục, hiệu quả đào tạo tốt, kết quả thi tốt nghiệp THPT nhiều năm liền luôn đạt 100% (đạt 9/10 năm gần nhất), tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt từ 58% trở lên.

Bên cạnh chất lượng giáo dục ổn định và không ngừng phát triển bền vững. Những năm gần đây, nhà trường đã xây dựng khá vững chắc và thành công công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, cụ thể:

+ Từ năm học 2016-2017 đến 2019-2020 bình quân có 10.5 học sinh đạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh.

+ Năm học 2020-2021: Cả trường có 38 học sinh dự thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh. 16 học sinh đạt giải cấp tỉnh (chiếm tỉ lệ 42.11%) gồm 06 giải Nhì và 10 giải Ba; 03 học sinh dự thi học sinh giỏi cấp Quốc gia các môn Hóa, Sinh, Tin học; 01 học sinh đạt giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp Quốc gia môn Sinh học. Bên cạnh đó, việc tham gia các kỳ thi khác cũng đạt thành tích khá cao như tham gia thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay đạt 5/8 giải; thi tin học trẻ đạt giải Nhất cấp tỉnh với số điểm tuyệt đối 20/20 điểm (cả tỉnh chỉ có duy nhất một giải Nhất)…

+ Năm học 2021-2022: Cả trường có 32 học sinh dự thi. 13 học sinh đạt giải cấp tỉnh (chiếm tỉ lệ 40.63%) gồm 01 giải Nhất, 1 giải Nhì và 11 giải Ba; 09 học sinh tham gia dự thi chọn đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh dự thi học sinh giỏi cấp Quốc gia. Tham gia thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay đạt 6/8 giải; một lần nữa, thi tin học trẻ đạt giải nhất cấp tỉnh với số điểm tuyệt đối 20/20 điểm (cả tỉnh chỉ có duy nhất một giải Nhất)…

Để đạt được thành tích như thế, trường đã thực hiện nhiều biện pháp tổ chức, quản lí công tác bồi dưỡng học sinh giỏi phù hợp và hiệu quả như:

Trong nhiều năm qua, trường THPT An Phú đã luôn quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng giáo dục nói chung, nâng cao chất lượng thi học sinh giỏi nói riêng và đã từng bước thực hiện có hiệu quả những vấn đề mà trường quan tâm.

Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của trường THPT An Phú đã có nhiều khởi sắc và kết quả rất đáng ghi nhận, thể hiện được tầm vóc của nhà trường với vai trò là trung tâm của giáo dục huyện nhà.

Trong thời gian tới, để hiệu quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của trường THPT An Phú đạt hiệu quả tốt hơn nữa thì trường tập trung cải tiến phương pháp, biện pháp tổ chức, quản lý các hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường sao cho hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế và phát triển theo hướng bền vững…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết